Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

map light for livina

+2
eggy_reyes
manok
6 posters

Go down

map light for livina Empty map light for livina

Post  manok Wed Feb 02, 2011 3:13 pm

mga mods, please move this na lang to another topic, di ko sure kung tama tong topic na to post it here.

anyway, meron na ba naka pag install ng maplight sa livina nila? am planning to get one from ebay (or better kung meron local, kahit hndi pang livina talaga basta kakulay ng interior ng livina natin)

here's the ebay link for reference:
http://shop.ebay.com/i.html?_nkw=nissan+map+light&_sacat=0&_odkw=nissan+map+light+genis&_osacat=0&_trksid=p3286.c0.m270.l1313

manok

Back to top Go down

map light for livina Empty Re: map light for livina

Post  eggy_reyes Wed Feb 02, 2011 5:28 pm

manok wrote:mga mods, please move this na lang to another topic, di ko sure kung tama tong topic na to post it here.

anyway, meron na ba naka pag install ng maplight sa livina nila? am planning to get one from ebay (or better kung meron local, kahit hndi pang livina talaga basta kakulay ng interior ng livina natin)

here's the ebay link for reference:
http://shop.ebay.com/i.html?_nkw=nissan+map+light&_sacat=0&_odkw=nissan+map+light+genis&_osacat=0&_trksid=p3286.c0.m270.l1313

Sir I believe what they're selling are universal LED bulb replacements for interior lighting (dome). In the case of our Grand Livina, this may be installed on the middle and rear dome lights. These replacement LED bulbs are available locally, not sure how much. madami yan in banawe.

But if what you're after are those personal or aimed maplights, you would have to buy or fabricate the entire assembly and have it custom installed in your car. This was actually done by my friend wherein he put the maplight assembly of a Galant to his Lancer Smile

eggy_reyes

Back to top Go down

Post  aln Thu Feb 03, 2011 8:59 am

wala pa available locally na maplight dito. just like sir eggys suggestion pwede din naman ibang maplights from other cars then i-custom made na lang to fit and pati kulay
aln
aln

Back to top Go down

Post  blooperoo Thu Feb 03, 2011 6:39 pm

meron tindahan sa pasig (dont know the street name) but its the one from rosario going to marikina. nissan parts store sya that sells the map light of the x-trail. its around 3.5K + and original. took a look at the map light of the older model x-trial sa casa and mukhang uubra sa GL. hindi lang nagbebenta sa casa mismo. di pa ko nagpakabit but this is one of the options kung magpapakabit.
blooperoo
blooperoo

Back to top Go down

Post  aln Thu Feb 03, 2011 8:46 pm

^^
uy ayus yan sir ah, baka me pics ka din ng maplight pa post din. hehehe

btw, me gusto din ako gawin sa Livina ko. yung ilaw sa rear bumper ng xtrail parang gusto ko maglagay sa GL ko. baduy ba? hehehe
aln
aln

Back to top Go down

Post  badtoy Sat Feb 12, 2011 11:02 pm

Alan yun rear red light sa xtrail serves as rear red foglights. Kung lalagayn mo yun GL sayang naman yun bumper mabubutas. if you just want the euro look na may rear red fog lamps pwede mo naman pailawin yun abang na lagyanan ng bulb dun sa tail lights ng GL

aln wrote:^^
uy ayus yan sir ah, baka me pics ka din ng maplight pa post din. hehehe

btw, me gusto din ako gawin sa Livina ko. yung ilaw sa rear bumper ng xtrail parang gusto ko maglagay sa GL ko. baduy ba? hehehe
badtoy
badtoy

Back to top Go down

Post  manok Mon Feb 14, 2011 2:57 pm

blooperoo wrote:meron tindahan sa pasig (dont know the street name) but its the one from rosario going to marikina. nissan parts store sya that sells the map light of the x-trail. its around 3.5K + and original. took a look at the map light of the older model x-trial sa casa and mukhang uubra sa GL. hindi lang nagbebenta sa casa mismo. di pa ko nagpakabit but this is one of the options kung magpapakabit.

thanks sir. if ever maalala niyo yung name nung store, pa post na lang dito. tia! Smile

manok

Back to top Go down

Post  2youta Tue Feb 15, 2011 11:29 pm

blooperoo wrote:meron tindahan sa pasig (dont know the street name) but its the one from rosario going to marikina. nissan parts store sya that sells the map light of the x-trail. its around 3.5K + and original. took a look at the map light of the older model x-trial sa casa and mukhang uubra sa GL. hindi lang nagbebenta sa casa mismo. di pa ko nagpakabit but this is one of the options kung magpapakabit.

its along ligaya almost infront of South Supermarket hindi ko lang matandaan yong name ng store pero madali mo siyang makita kasi may Nissan logo yong store. try mo rin sa mga surplus shop last month kasi nagtanong din ako ng map light for serena ung mga japan surplus naubusan lang daw sila try mo sa may Evangilista sa may Makati.
2youta
2youta

Back to top Go down

Post  aln Wed Feb 16, 2011 7:48 pm

@badtoy, yep yun nga sir! pinag-iisipan ko pa kung itutuloy ko nga kasi nga bubutasan eh. ok lang kasi at least me rear fog na ako, parehas pa na me ilaw yung sa likod at hindi mukhang bulag. Very Happy
aln
aln

Back to top Go down

Post  manok Tue Feb 22, 2011 10:54 am

2youta wrote:

its along ligaya almost infront of South Supermarket hindi ko lang matandaan yong name ng store pero madali mo siyang makita kasi may Nissan logo yong store. try mo rin sa mga surplus shop last month kasi nagtanong din ako ng map light for serena ung mga japan surplus naubusan lang daw sila try mo sa may Evangilista sa may Makati.

ok thanks sir! Smile

manok

Back to top Go down

Post  Sponsored content

Sponsored content

Back to top Go down