Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Signal Light Problem

2 posters

Go down

Signal Light Problem Empty Signal Light Problem

Post  ianski Wed May 02, 2012 11:32 am

Ka-loopers, ako ulit it... mukhang lumalabas na sakit ng livina ko.. Sad

This time, problema naman is about the signal light sa left side. Una ko na notice na mabilis ang pag blink ng signal light indicator pag ginagamit ko ito, and from experience usually this is due to busted light. Totoo nga at busted ang light. Kaso, yesterday umayos ulit, tapos kanina namatay na naman. Di ko tuloy alam kung busted nga ang signal light ko or shorted ang electricals ko.

Later I will try to check the bulb and exchange it sa kabili just to isolate kung ilaw nga ang problema. Sana hindi elecrical kasi I don't know kung kasama sa warranty yun.

Have you had similar problem?

ianski

Back to top Go down

Signal Light Problem Empty Re: Signal Light Problem

Post  aln Wed May 02, 2012 6:15 pm

^^ so far sa akin wala pa naman, have you changed any electrical component from your GL? try to replace the bulb muna sir to isolate the problem. sana bulb lang.
aln
aln

Back to top Go down

Post  ianski Wed May 02, 2012 6:51 pm

so far yung car alarm lang na nilagay ng shop sa casa. i will try to have new bulb later to check

ianski

Back to top Go down

Post  ianski Wed May 02, 2012 10:44 pm

pinagpalit ko ang ilaw at gumana na naman... so hindi ito bulb... hopefully contact issue lang but pag nagloko ulit, looks like electrical na ito. does anyone know if electrical problem is covered by warranty?

ianski

Back to top Go down

Post  aln Fri May 04, 2012 3:27 pm

ianski wrote:pinagpalit ko ang ilaw at gumana na naman... so hindi ito bulb... hopefully contact issue lang but pag nagloko ulit, looks like electrical na ito. does anyone know if electrical problem is covered by warranty?

it is covered as long as walang nagalaw or nadagdag. kung meron man, it should have been done from the dealer po, kung sa labas pinagawa malamang void yan
aln
aln

Back to top Go down

Post  ianski Mon Jun 11, 2012 10:52 am

I was able to solve this problem by removing and re-installing the bulbs. I also swapped the bulbs with the other tail light and it still work. Must be some moisture or dust in the connection that cause this.

ianski

Back to top Go down

Post  aln Wed Jun 20, 2012 6:39 pm

ianski wrote:I was able to solve this problem by removing and re-installing the bulbs. I also swapped the bulbs with the other tail light and it still work. Must be some moisture or dust in the connection that cause this.

nice sir, at least bulbs lang.
aln
aln

Back to top Go down

Post  Sponsored content

Sponsored content

Back to top Go down