Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Add ons - Tail pipe and euro plate

+6
EuroFD
aln
zbrando
cht2wenty4
ilongga
chualie
10 posters

Page 2 of 2 Previous  1, 2

Go down

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Empty Re: Add ons - Tail pipe and euro plate

Post  aln Wed May 18, 2011 9:11 am

parang hindi bagay kung putol sir, halatang ginawan lang ng paraan eh. mas maganda kung talgang pinasadya yung rear skirt to fit the tail pipe. saka sayang yung skirt mo sir, OEM pa yan. mas maganda siguro kung pa fabricate ka na lang ng buong skirt tapos benta mo na lang sa akin yung skirt mo. hahaha
aln
aln

Back to top Go down

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Empty Re: Add ons - Tail pipe and euro plate

Post  EuroFD Wed May 18, 2011 10:52 pm

@chaulie: The problem with the setup in Pic1 is this: as your car's muffler rubber bushings go through wear and tear, the distance of the muffler tip may slowly move away from the bumper kit hole. Better if the muffler still has some room / allowance to move around especially on rough roads.
EuroFD
EuroFD

Back to top Go down

Post  chualie Thu May 19, 2011 1:48 am

Thank you for your valuable inputs Sir Pres and Sir EuroFD, I guess I have to leave it alone. Sayang nga naman ang OEM skirts pag inalter mo, better be safe than sorry, hence may mga problems pang maeencounter upon doing this kaya wag na lang.

I was just toying with that idea dahil nakita yung lancer na pizzapie na nakaskirts similar sa GL and nasa left side din muffler, maganda kasi tignan dahil if you look closely yung rear skirt ng GL ay may hati, slanting on the lower part then straight flat sya sa upper portion. If you'll cut the lower slanting part lalabas yung ulo ng tailpipe na papantay sa slanting portion. Ganda tignan, lalu na pag sakto lang yung cut kaya lang altered OEM ang dating and kailangan lagyan pa ng konting allownce. Kung magaling siguro ang gagawa pwede.
chualie
chualie

Back to top Go down

Post  chualie Fri Jun 17, 2011 8:43 am

I found this rare orig red fraction europlate, can't resist it!

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Dsc01120

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Dsc01121
chualie
chualie

Back to top Go down

Post  aln Fri Jun 17, 2011 10:48 am

red ba sir? parang yellow sa pic..
aln
aln

Back to top Go down

Post  chualie Fri Jun 17, 2011 7:19 pm

aln wrote:red ba sir? parang yellow sa pic..

Red talaga sya pres, parang may pagka orange-yellow lang sya sa pics dahil sa reflection.
chualie
chualie

Back to top Go down

Post  EuroFD Sat Jun 18, 2011 12:45 am

chualie wrote:I found this rare orig red fraction europlate, can't resist it!

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Dsc01120

Add ons - Tail pipe and euro plate - Page 2 Dsc01121

Nice find, chualie! Where did you buy it? Sakto ang plate for your model, since its dated 2010. Nice badges on the left side as well. Haaay, nakaka-adik ang euro theme... Hahaha
EuroFD
EuroFD

Back to top Go down

Post  chualie Sat Jun 18, 2011 3:39 pm

got it from sulit seller, nag meet up kami. Sir meron pang red fraction na blank on the otherside. I'll PM you his number. Very Happy
chualie
chualie

Back to top Go down

Post  rak1sta Sun Oct 16, 2011 1:02 am

ganda! nagaabang nga ako sa sulit ngayon kay DonEuro. sana magkaroon sya ng ganyang stock.

rak1sta

Back to top Go down

Post  Sponsored content

Sponsored content

Back to top Go down

Page 2 of 2 Previous  1, 2